Giỏ hàng

CÁC LOẠI GỖ CÔNG NGHIỆP LÀM TỦ BẾP

CÁC LOẠI GỖ CÔNG NGHỆP LÀM TỦ BẾP

Ngày nay, các loại gỗ công nghiệp làm tủ bếp ngày càng phong phú từ chủng loại cho tới mẫu mã. Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường, thế nhưng tủ bếp gỗ công nghiệp lại lấy nhanh chóng chiếm được phần lớn thị trường nội thất hiện đại, bởi nó sở hữu những ưu điểm vượt trội mà ở gỗ tự nhiên không có được như: không bị cong vênh, mối mọt, co ngót, cho tới vấn đề về giá thành, mẫu mã, màu sắc… Tuy nhiên chất liệu gỗ công nghiệp cũng có nhiều chủng loại khác nhau, ưu nhược điểm cũng vì thế mà khác nhau, tùy vào mục đích, hay nhu cầu sử dụng và vị trí sử dụng mà chúng ta đưa ra lựa chọn phù hợp.

Ở bài viết này Tủ bếp Hải Đăng và  Bếp và Thiết bị nhà bếp Eurokit sẽ giới thiệu một cách cụ thể và dễ hiểu về các loại gỗ công nghiệp trong sản xuất nội thất và ưu nhược điểm của nó. Để từ đó khách hàng có thể lựa chọn cho mình một mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp đẹp ưng ý nhất, phù hợp nhất cho không gian nội thất phòng bếp của gia đình mình.

CÁC LOẠI GỖ CÔNG NGHIỆP LÀM TỦ BẾP

GỖ CÔNG NGHIỆP MFC

tủ bếp gỗ công nghiệp

MFC chính là tên viết tắt của Melamine Faced Chipboard – một loại ván gỗ dăm được phủ bởi một lớp Melamine (Ván dăm loại thường và loại chống ẩm).

Gỗ công nghiệp MFC được sản xuất từ cây gỗ rừng trồng. Có những cây gỗ được trồng để chuyên sản xuất loại gỗ MFC như: cây keo, bạch đàn, hay cao su… Là các loại cây ngắn ngày. Người ta băm nhỏ cây gỗ thành các dăm gỗ, sau đó kết hợp với keo và ép tạo độ dày cho gỗ. Hoàn toàn không phải sử dụng gỗ tạp, phế phẩm như mọi người vẫn nghĩ đâu nhé! Bề mặt hoàn thiện có thể sử dụng PVC tráng lên hoặc giấy in vân gỗ tạo vẻ vẻ đẹp cuốn hút, nét đẹp riêng cho bề mặt, sau đó tráng bề mặt hoàn thiện bảo vệ để chống ẩm và trầy xước. MFC có loại chịu nước (lõi xanh) được trộn keo chịu nước giúp gia chủ có thể sử dụng trong những khu vực chậu rửa, nấu nướng thường xuyên phải tiếp xúc với nước hoặc ẩm ướt.

GỖ CÔNG NGHIỆP MDF

tủ bếp gỗ công nghiệp

MDF (tên tiếng Anh viết tắt của từ Medium Density Fiberboard). Công nghệ và nguyên liệu sản xuất gỗ MDF cũng giống như gỗ công nghiệp MFC. Tuy nhiên, loại gỗ này được xay nhuyễn thành sợi chứ không phải là dăm gỗ như MFC, vì thế mà gỗ MDF có chất lượng tốt hơn so với gỗ MFC.

Gỗ công nghiệp MDF – một trong những dòng sản phẩm gỗ được sử dụng phổ biến. Để giúp bề mặt sáng bóng và bền hơn người ta thường phủ lên đó một lớp veneer, hay Laminate, Acrylic…MDF cũng có loại được phủ Melamine giả vân gỗ hoặc có màu trắng. MDF cũng có loại MDF chịu nước (lõi xanh), và loại này cũng thường sử dụng ở nơi có khả năng tiếp xúc với nước lớn hoặc nơi có độ ẩm cao như cánh cửa, đồ gỗ trong nhà bếp.

GỖ CÔNG NGHIỆP HDF

tủ bếp gỗ công nghiệp

Tấm gỗ HDF hay còn gọi là tấm ván ép HDF – chúng được sản xuất từ một loại bột gỗ tự nhiên. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia khác giúp làm tăng độ cứng cho gỗ, giúp gia tăng khả năng chống mối mọt, sau đó chúng được ép dưới nhiệt độ áp suất lớn (850-870 kg/cm2) sau đó chúng được định hình thành tấm gỗ HDF có kích thước khoảng 2.000mm x 2.400mm, có độ dày từ 6mm – 24mm tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Các tấm ván HDF sau khi được xử lý bề mặt sẽ tiếp tục được chuyển sang dây chuyền cắt theo kích thước đã được lên ý tưởng thiết kế trước đó. Cuối cùng là sử dụng lớp phủ bề mặt bằng Melamine kết hợp với sợi thủy tinh tạo nên một lớp phủ trong suốt. Công đoạn này nhằm giữ cho màu sắc và vân gỗ luôn ổn định, bảo vệ bề mặt khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài.

Ưu điểm của gỗ ván ép HDF:

– Gỗ HDF có tác dụng cách âm tốt và khả năng cách nhiệt cao nên  chúng thường được sử dụng cho những không gian cần sự yên tĩnh.

– Bên trong ván HDF là một hệ thống khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và tẩm hóa chất chống mối mọt, chính vì vậy mà chất liệu gỗ này đã khắc phục được những nhược điểm nặng, dễ cong, vênh so với gỗ tự nhiên.

– HDF có khoảng 40 màu sơn giúp cho việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn, đồng thời dễ dàng chuyển đổi màu sơn theo nhu cầu và phong cách của gia chủ.

– Bề mặt nhẵn bóng và màu sắc đồng đều.

– Do kết cấu bên trong gỗ có mật độ cao hơn các loại ván ép thông thường nên gỗ HDF đặc biệt có khả năng chống ẩm tốt hơn gỗ MDF. Là giải pháp tuyệt vời cho đồ nội thất nhà bếp.

GỖ PLYWOOD

tủ bếp gỗ công nghiệp

Gỗ Plywood (hay còn gọi là ván ép) được ép từ những miếng gỗ thật lạng mỏng sau đó ép ngang dọc trái chiều nhau để tăng tính chịu lực. Dòng gỗ này thường có khả năng chịu lực tốt hơn MDF hay MFC. Nó thường đi cùng với veneer để tạo vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản cho bề mặt tủ bếp, rồi sơn phủ PU lên để bảo vệ bề mặt chống trầy xước và chống ẩm.

GỖ GHÉP THANH

tủ bếp gỗ công nghiệp

Gỗ ghép thanh (ván ghép thanh) sản xuất từ nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Những thanh gỗ nhỏ sau khi qua xử lý hấp sấy trên dây chuyền thiết bị hiện đại. Gỗ được cưa, bào, phay, ghép, ép, chà và sau cùng là phủ sơn trang trí.

Với một quy trình sản xuất khép kín như vậy, đồng nghĩa với việc độ bền chắc của tủ bếp gỗ công nghiệp này không thua kém một tấm ván hay gỗ đặc cưa ra từ trong cây tự nhiên. Khi trên bề mặt ván ghép được dán một lớp veneer thì diện mạo và chất lượng của nó tương đương tấm gỗ đặc. Từ đó, mà việc ứng dụng của dòng sản phẩm này cũng đa dạng hơn. Ngoài ra, gỗ ghép thanh dán veneer thường có giá thành rẻ hơn gỗ đặc tự nhiên khoảng 20 – 30%. Dù ghép từ gỗ tạp vụn nhưng đã qua tẩm sấy chuẩn mực nên không bị cong vênh, hay mối mọt trong suốt quá trình sử dụng.

VÁN GỖ NHỰA

tủ bếp gỗ công nghiệp

Ván gỗ nhựa là vật liệu mới xuất hiện trên thị trường. Tấm gỗ nhựa – tên kỹ thuật của nó là WPC – đây là một loại nguyên liệu tổng hợp, được tạo thành từ một loại bột gỗ kết hợp với nhựa (có thể sử dụng nhựa HDPE, PVC , PP, ABS, PS,…). Ngoài nhựa và bột gỗ ra WPC còn chứa một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ.

Chính những nguyên liệu này đã tạo nên lợi thế lớn cho gỗ nhựa là dễ dàng uốn, và cố định để tạo thành các đường cong lớn trong thiết kế, gỗ nhựa vừa có tính chất như gỗ vì thế mà khi thi công tủ bếp có thể gia công bằng các công cụ mộc truyền thống. Đồng thời, gỗ nhựa vừa có tính chất như nhựa như: khả năng chống ẩm mốc, chống mối mọt và chống mục nát rất cao, mặc dù độ cứng chắc không bằng gỗ thường, và có thể hơi biến dạng khi gặp nhiệt độ quá nóng.

Dòng sản phẩm gỗ nhựa có thể thay thế cho gỗ tự nhiên. Ván gỗ nhựa thường được sử dụng để làm vật liệu trong thiết kế tủ bếp, các khu vực ẩm ướt khác trong phòng bếp… Do giá thành cao hơn so với MFC và MDF nên gỗ nhựa chưa được sử dụng rộng rãi trong nội thất. Với khả năng chống ẩm mốc tuyệt đối thì việc sử dụng gỗ nhựa đem lại cho quý khách những sản phẩm nội thất bền đẹp với thời gian.

NHÌN CHUNG CÁC LOẠI GỖ CÔNG NGHIỆP CÓ RẤT NHIỀU ƯU ĐIỂM NHƯ:

– Khó bị cong vênh, ít co ngót hay mối mọt như gỗ tự nhiên.

– Bề mặt gỗ phẳng nhẵn, mịn và bóng.

– Dễ dàng sơn bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như veneer, laminate, melamin… sao cho phù hợp với không gian nội thất.

– Có số lượng nhiều và đồng nhất.

– Giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên nhiều lần.

-Dễ dàng thi công và thời gian gia công nhanh, tiết kiệm chi phí..

TUY NHIÊN CŨNG CÓ NHỮNG HẠN CHẾ:

– Không có độ dẻo dai như chất liệu gỗ tự nhiên

– Khả năng chịu lực hạn chế hơn.

– Không trạm trổ hoa văn cầu kì như gỗ tự nhiên, chỉ có thể là những mặt phẳng đơn giản.

Với bài viết này, hi vọng sẽ gửi đến quý khách thêm nhiều kiến thức và sự hiểu biết đúng đắn về các loại gỗ công nghiệp cũng như ưu – nhược điểm của nó, điều này giúp quý khách tự tin hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm gỗ công nghiệp làm tủ bếp, phục vụ cho nhu cầu thiết kế trang trí nội thất của gia đình.

Nếu bạn thi công đồ gỗ công nghiệp tại Hà Nôi hoặc có những thắc mắc về giá thành của những mẫu tủ bếp này,vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ và báo giá tủ bếp công nghiệp của từng sản phẩm.

Tủ bếp Hải Đăng

Văn phòng: Lô 01/DV8 KĐT Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Thôn Hạ, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội

Showroom Thiết bị  nhà bếp Eurokit

Showroom 1: 30B Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội

Showroom 2: 486 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT/zalo: 0979388908


0979.388.908 Facebook Chat Zalo Youtube Twitter Top