Tủ bếp kịch trần là gì?

Trong phong cách tủ bếp hiện đại ngày nay, tủ bếp kịch trần ngày được nhiều người quan tâm đặc biệt là những gia đình đang sinh sống tại chung cư. Vậy tủ bếp kịch trần là gì? khi nào nên làm tủ bếp kịch trần? Tủ bếp Hải Đăng sẽ phân tích cho các bạn theo bài viết dưới đây.

Tủ bếp kịch trần?

Trước hết các bạn cần hiểu thế nào là tủ bếp kịch trần, từ đó bạn sẽ thấy được ưu nhược điểm của nó để lựa chọn phương án thiết kế cho hợp lý với phòng bếp nhà mình.

Như các bạn đã biết, một tủ bếp tiêu chuẩn thường có 2 khối, khối tủ trên và khối tủ dưới, trong đó, khối tủ dưới thường cao từ 800 đến 900mm cả mặt đá (cái này tùy vào chiều cao người sử dụng, sao cho hợp lý khi thao tác, tránh phải cúi, với dẫn đến đau mỏi lưng), tủ trên thường cách mặt đá 600 đến 650mm (để đảm bảo khả năng với lên tủ trên của người sử dụng và cũng là tối ưu hóa khả năng hút của máy hút mùi) và có chiều cao từ 700 đến 800mm. Theo đó cả khối tủ bếp tiêu chuẩn sẽ cao khoảng 2.200 đến 2.400mm. Mà như các bạn biết thì đối với chung cư, sau khi làm trần thạch cao thì chiều cao trần dao động từ 2.600 đến 2.900mm. Như vậy nếu làm tủ bếp tiêu chuẩn thì sẽ thừa 1 khoảng trống giữa nóc tủ trên đến trần thạch cao. Ý tưởng làm thêm phần tủ nữa bên trên cao lên đến tận trần thạch cao được hình thành. Đó được gọi là tủ bếp kịch trần. Hiểu nôm na thì tủ bếp kịch trần thực chất là tủ bếp tiêu chuẩn cộng với phần tủ làm thêm lên kịch trần trạch cao nhà bạn.

Tủ bếp tiêu chuẩn

Khi nào cần làm tủ kịch trần?

Tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình, cũng như phong cách thiết kế phòng bếp để bạn quyết định có nên làm hay không. Tuy nhiên, đối với không gian bếp tại chung cư, đặc biệt là những chung cư có diện tích nhỏ, thì tủ bếp kịch trần là lựa chọn tối ưu vì những ưu điểm vượt trội của nó.

Tủ bếp kịch trần

Ưu nhược điểm của tủ bếp kịch trần là gì?

Có thể kể ngay ra một số ưu điểm sau đây:

- Tăng cường công năng tủ bếp do có thêm phần tủ để đồ bên trên (chủ yếu là đồ khô để qua mùa).

- Dễ dàng vệ sinh, giảm bụi bẩn trên nóc tủ hơn là tủ bếp tiêu chuẩn.

- Tăng phong cách hiện đại cho không gian bếp do bỏ được khoảng chống giữa nóc tủ trên và trần nhà.

- Dễ dàng che đậy được hệ thống đường ống thoát mùi của máy hút, tăng tính thẩm mỹ cho hệ tủ.

Tuy nhiên, đôi khi phần tủ bếp kịch trần có thể làm cho không gian bếp của bạn nhìn không được thoáng, giảm không gian và tăng chi phí đầu tư.

Giá phần tủ bếp kịch trần?

Giá phần tủ bếp kịch trần được áp dụng tương tự như giá của tủ bếp trên và có tính theo yếu tố chiều cao của nó kèm hệ số.

LIÊN KẾT HỮU ÍCH

Bao nhiêu tiền 1m tủ bếp?

Trên đây là những phân tích cơ bản về tủ bếp kịch trần, hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nó.

Để nhận được tư vấn về thiết kế, sản xuất tủ bếp cùng với các thiết bị, phụ kiện tủ bếp khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với tủ bếp Hải Đăng để nhận hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật và kinh doanh nhé.

Hướng dẫn đặt hàng tại Tủ bếp Hải Đăng

Quý Khách Hàng vui lòng lựa chọn một trong những cách thức sau đây để được tư vấn:

Bài viết khác